Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Cách Thông Tắc Cống

Thông tắc cống là vấn đề xảy ra thường xuyên ở các đô thị, vậy làm sao hạn chế thông tắc cống để không bị ùn tắc gây ra ô nhiểm môi trường là vấn đề gây ra đau đầu cho các đơn vị môi trường quản lý đô thị
Thông tắc nhà vệ sinh hút bể phốt hay thông tắc cống là vấn đề cần được gia đình cũng như xã hội quan tâm. Vì vẫn đề này ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn của con người cùng như ảnh hưởng mạnh đến môi trường xung quanh chúng ta.
thong tac cong
 Các công nhân đang tiến hành thông tắc cống
Vậy cách sử dụng nhà vệ sinh, hay các chất thải như thế nào cho hợp lý ?
ý thức người dùng đối với vấn đề vệ sinh công cộng rác thải như thế nào?

Lời khuyên hạn chế thông tắc cống

Đối với vệ sinh trong gia đình, để đảm bảo việc thải các chất khó phân hủy vào bể phốt là hạn chế tối thiêu nhất bạn cần có ý thức thực hiện như sau:
Tuyệt đối không xả các chất có tính sát khuẩn như xà phòng, nước rửa chén, kem đánh răng,.. vào bồn cầu. Chỉ sử dụng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho bồn cầu. Nếu dùng không cẩn thận các chất hóa học thì chỉ 1-2 năm là phải hút, đơn giản vì vi sinh vật chỉ phân hủy được chất hưu cơ và giấy vệ sinh chứ không phân hủy được đất cát, sắt thép, nhựa,..Có ý thức giữ gìn vệ sinh như vậy trước tiên là tốt cho hệ thống vệ sinh gia đình bạn, xa hơn đó chính là vệ sinh chung  toàn thành phố.
Nếu cần thông tắc cống thì nên hỏi người có kinh nghiệm để xác định được ngăn chứa của bể, vì rác và bùn chủ yếu tập trung ở đây, chỉ cần hút ngăn này là được. Nên cẩn thận, khi mở ngăn này có thể có khí độc, gas dễ cháy, gây ngạt sinh ra do quá trình phân hủy chất thải.
Trộn 1/2 cốc muối và 1/2 cốc bột nở và đổ vào ống nước đang bị tắc. Sau khoảng từ 10-20 phút bạn hãy xả ống bằng nước nóng. Muối, bột nở và nước nóng sẽ tạo ra một phản ứng hóa học có thể loại bỏ một số những cặn bẩn “khó chịu” nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét