Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Hướng dẫn seo cho người mới bắt đầu học

Hôm nay chiase69 sẽ hướng dẫn seo cho người mới bắt đầu học, bước vào nghề seo, bài viết chỉ mang tính chất giúp các bạn hiểu qua tầm quan trọng của từng phần trong seo, và nắm vững những thủ thuật seo quan trọng giúp đưa web lên tóp chứ không phân tích cụ thể đi vào chuyên sâu đâu nhé.
Đầu tiên tôi xin định nghĩa sơ qua về seo một chút. seo là một thủ thuật nhằm đưa web của mình lên top 1 trong google bing,yahoo. vi dụ như mình tìm từ "hướng dẫn seo cho người mới bắt đầu học" trên công cụ tìm kiếm google thì web chiase69.com nằm trong top 1 đến 10 là đã thành công. và tốt nhất là seo lên top 1. vì như thế mới có người tìm kiếm đến với web của mình.

Hướng dẫn seo

Các thủ thuật seo thường được chia thành 2 loại Onpage (ruột của web) và offpage (làm những gì ngoài web)
Hướng dẫn seo cho người mới bắt đầu học
 Hướng dẫn seo cho người mới bắt đầu học
Onpage thì quan trọng nhất là nội dung, nếu nội dung tự viết, có sức thu hút với người dùng thì sẽ có người truy cập vào, và google cũng thích điều đó, ngoài ra để có nội dung chất lượng thì bạn phải chuẩn seo từng bài viết hay là từng danh mục, bạn phải tối ưu seo hết, onpage thì cũng giống như cơ thể con người chúng ta vậy, nếu chúng ta có máu tốt thì khỏe mạnh còn máu xấu thì sẽ yếu
Offpage gồm các phần chủ yếu như sau, đó là backlink và mạng xã hội. Backlink tức là đặt link của web mình lên web của người khác, về backlink thì cũng giống như thức ăn cho chúng ta ăn vậy, nếu ăn thức ăn ngon bổ dưởng thì sẽ béo khỏe, đẹp, còn thức ăn nghèo nàn hoặc độc hại thì sẽ gặp nhiều bệnh tật, backlink cũng thế nếu link tốt thì web có nhiều khả năng lên top, còn xấu hoặc ít thì có nguy cơ rớt top. Ngoài ra nếu thức ăn tốt hay không tốt mà chúng ta ăn vào quá nhiều so với cơ thể chúng ta thì dẫn tới bội thực về backlink cũng thế nếu chúng ta cho trỏ link từ các web khác về quá nhiều thì cũng bị google phạt
Còn về MXH. thì đi rải web mình lên các mạng xã hội thì sẽ kiếm được visit, lan tỏa ra cộng đồng nhiều người sẽ biết đến, google cũng index cho mình. Cũng giống như chúng ta, nếu bạn trở thành sao là một ca sĩ chẵn hạn bạn đi hát hò, đi diễn, tham gia nhiều hoạt động của cộng đồng thì nhiều người biết đến bạn và như thế sẽ có nhiều người thích bạn, con bạn là một người bình thường thì sẽ ít người biết đến bạn hơn.
Chiase69 chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét