Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Làm đẹp da với lòng đỏ trứng gà

Cách làm đẹp da với lòng đỏ trứng gà từ việc dưởng ẩm da, tẩy gia chết, hút dầu thừa ngừa mụn, giảm nếp nhăn, trị mụn cám, giúp da hồng hào tươi trẻ
Trứng gà đã được biết đến là một thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, trứng gà còn được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, làm trắng da. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ trứng gà giúp đẹp da các bạn có thể tụ làm ở nhà 1 cách đơn giản và ít tốn kém.
Làm đẹp da với lòng đỏ trứng gà 
Làm đẹp da với lòng đỏ trứng gà
Mặt nạ trứng gà giảm nhăn cho da thường, da khô

Nguyên liệu:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 thìa mật ong
  • ½ thìa dầu oliu
- Thực hiện: Các bạn dùng lòng đỏ trứng, trộn đều với dầu oliu và mật ong. Nếu bạn muốn trứng không có mùi tanh, bạn có thể cho thêm vài giọt nước hoa hồng nha. Tiếp đến, các bạn tửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
Mặt nạ trứng gà giảm nhăn cho da nhờn
Chú ý: Cách tách lòng đỏ trứng gà ra đơn giản và nhanh nhất
1. Đập trứng
Trứng dễ tách nhất khi để lạnh. Trước khi đập trứng, chuẩn bị sẵn 3 bát sạch, không dính bất cứ tạp chất (dầu ăn, bơ, nước, bụi bẩn…) nào. Nên đập trứng trên một mặt phẳng thay vì cạnh bát để hạn chế các mảnh vụn của vỏ trứng.
2. Tách vỏ trứng
Giữ nguyên trứng đã đập trên một bát trống rồi từ từ tách vỏ trứng ra, giúp lòng trắng có thể chảy xuống dưới.

3. Tách lòng trắng trứng

Để tách lòng trắng trứng, nhẹ nhàng chuyển lòng đỏ từ nửa vỏ trứng này sang nửa vỏ trứng kia.
Lưu ý: Tạo ra một khe nhỏ nhất định khi chuyển lòng đỏ, tạo điều kiện lòng trắng chảy xuống bát. Cố gắng chuyển lòng trắng cẩn thận để không làm vỡ lòng đỏ bởi cạnh vỏ trứng vốn rất sắc.
Bạn có thể làm theo một cách khác là đập trứng rồi thả cả lòng đỏ và lòng trắng lên lòng bàn tay. Khẽ mở ngón tay để lòng trắng chảy qua các kẽ tay, chảy xuống bát. Đây là cách tách lòng trứng rất nhanh, độ thành công cao.
4. Bảo quản lòng đỏ

Nhẹ nhàng cho lòng đỏ vào một bát sạch khác. Việc giữ lòng trắng không bị dính lòng đỏ chính là bí quyết giúp đánh lòng trắng bông, xốp. Chất béo có trong lòng đỏ sẽ khiến lòng trắng không thể bông và tạo chóp.

5. Chuyển lòng trắng
Để giảm thiểu rủi ro trong khi tách lòng trắng trứng, sau mỗi lần tách xong 1 quả, bạn nên chuyển số lòng trắng trứng đó sang 1 chiếc bát sạch khác. Điều này sẽ tránh khỏi việc tách hỏng, khiến số lòng trắng đã tách thành công không bị ảnh hưởng.
6. Giải quyết vấn đề: Nếu lòng đỏ lẫn với lòng trắng?
Nếu lòng trắng bị lẫn với lòng đỏ khi bạn tách trứng, bạn sẽ không đánh bông số lòng trắng đó được. Hãy dùng cho nó món trứng ốp lết hoặc bỏ đi. Khi đã bỏ đi, hãy rửa rồi lau sạch bát rồi mới tiếp tục tách lòng trắng vào bát đó.

Cách làm mặt nạ trứng gà cho da nhờn

Nguyên liệu:
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 thìa mật ong 1
  • 2 thìa nước chanh

Thực hiện: Các bạn hãy đánh bông lòng trắng trứng, cho thêm mật ong và nước chanh, trộn đều hỗn hợp này. Tiếp đến, thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút (lúc đó da mặt bạn khá căng và khô), các bạn hãy rửa lại với nước ấm và rửa tiếp lần cuối bằng nước lạnh

Mặt nạ trứng gà cho da nhạy cảm

- Nguyên liệu:
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 thìa mật ong
  • 2 thìa sữa chua
Cách làm: Tương tự như những cách trên, các bạn chỉ cần trộn đều các thành phần với nhau, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét