Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Real gặp Bayern: Chờ đại chiến Ronaldo - Ribery

Ronaldo và Ribery, hai ngôi sao từng để lại không ít tranh cãi về việc ai mới xứng đáng là “chủ nhân đích thực” của danh hiệu QBV FIFA 2013 sẽ trực tiếp đối đầu vào đêm nay.
Ribery và nỗi đau Quả bóng vàng
Còn nhớ, ngày Ronaldo chính thức nhận danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm 2013 đã có không ít tranh cãi về việc giữa Ronaldo, Messi và Ribery, ai mới xứng đáng là “chủ nhân đích thực” của danh hiệu cao quý này. Trong đó, có không ít ý kiến cho rằng, với những thành công “tột đỉnh” đã có cùng Bayern ở mùa giải 2012/2013, thì chính tiền vệ người Pháp chứ không phải là ngôi sao người Bồ hay Messi mới là người xứng đáng được vinh danh.
Ribery thất bại trong cuộc đua tới danh hiệu QBV FIFA 2013. Ảnh: Getty Images
Đó là luồng ý kiến hoàn toàn có cơ sở với mùa giải thăng hoa của “gã mặt sẹo”. Ngày đó, Ribery từng nói “Tôi phải làm gì nữa đây để có được quả bóng Vàng”. Quả thật, Ribery phải làm gì nữa để được vinh danh khi anh đã có một mùa bóng kỳ diệu với Bayern Munich. Dù có nhiều ý kiến cho rằng, thành công của đội bóng nước Đức được tạo nên bởi sức mạnh của cả tập thể, nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của Ribery trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng. Dù cho đội hình của Bayern có đầy rẫy những ngôi sao thì chắc chắn cái tên Ribery vẫn là người sáng giá bậc nhất. Anh chính là “nhạc trưởng”, là “đạo diễn” cho sự thăng hoa của “Hùm xám”. Minh chứng rõ ràng nhất là danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu” mà anh đã có được. Nhưng rồi, mùa bóng thăng hoa của ngôi sao người Pháp cùng với 5 chiếc cúp danh giá đã không thể chiến thắng được Ronaldo. Người ghi được 69 tới bàn thắng trên tất cả các mặt trận, nhưng hoàn toàn trắng tay về danh hiệu.
Dường như “số phận” đã bắt Ribery phải thất bại trong cuộc đua giành danh hiệu quả bóng Vàng năm ngoái. Bởi nếu như cuộc bầu chọn kết thúc theo đúng lịch của FIFA thì rất có thể người chiến thắng phải là ngôi sao người Pháp. Nhưng rồi, quyết định gia hạn bầu chọn đến sau vòng Play off World Cup 2014 của FIFA đã làm thay đổi tất cả. Ronaldo từ chỗ bất lợi đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển để vượt lên và giành chiến thắng trong sự bất lực của tiền vệ người Pháp.
Ai mới là người xuất sắc hơn
Ronaldo và Ribery đều thi đấu trên hàng tiền vệ của hai đội, điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ khó có cơ hội đối kháng trực tiếp với nhau. Nhưng không vì thế mà cuộc chiến giữa hai siêu sao này mất đi sự kịch tính và hấp dẫn. Với tư cách là những ngôi sao lớn nhất của hai đội bóng hàng đầu, chắc chắn phong độ của cả hai sẽ quyết định không nhỏ tới sự thành công của Real và Bayern vào đêm nay.
Vào thời điểm hiện tại, Ronaldo vẫn đang thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp trên tất cả các mặt trận với 45 bàn thắng đã ghi được cho Real chỉ sau 41 trận. Trong đó có 28 bàn/27 trận tại La Liga, 14 bàn/8 trận tại Champions League và 3 bàn tại cúp Nhà vua (giải đấu mà Real đã vô địch). Không chỉ là khả năng ghi bàn siêu hạng, Ronaldo còn có ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của đội bóng Hoàng gia.
Nhập mô tả cho ảnh
Ronaldo và Ribery, ai mới là người xuất sắc hơn. Ảnh: Getty Images.
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Ribery dù không còn bùng nổ như ở mùa giải năm ngoái, và cũng không ghi được nhiều bàn thắng như Ronaldo (Ribery mới có 9 bàn ở Bundesliga và 3 bàn ở Champiopns League), nhưng tiền vệ người Pháp vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Dù Bayern đang là nơi tập trung của những tiền vệ công cực kỳ sáng tạo như Robben, Goetze, Thiago… nhưng Ribery như thường lệ vẫn là “nhạc trưởng” đích thực của đội bóng nước Đức. Anh vẫn là ngôi sao sáng nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất lên hàng công của “Hùm xám” xứ Bavaria.
Thất bại trong cuộc đua tranh tới danh hiệu quả bóng Vàng năm ngoái với Ribery dĩ nhiên là cực kỳ đau đớn. Nó chẳng khác nào thêm một “vết sẹo” được khắc lên khuôn mặt sẹo của anh. Đêm nay, khi Bayern hành quân tới làm khách tại Madrid sẽ là cơ hội để “gã mặt sẹo” chứng minh cho cả thế giới thấy dường như “số phận” đã không công bằng với anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét