Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Cách chữa hôi nách hiệu quả nhất

Hôi nách là một chứng bệnh gây cho chúng ta nhiều phiền toái, vậy có cách chữa hôi nách hiệu quả nhất mà chỉ làm theo là sẽ khỏi hay đở hôi nách hơn không. Chắc chắn là sẽ có rồi thế nên chiase69 xin đưa ra 5 cách chữa hôi nách hiệu quả nhất hiện nay đến cho các quý vị biết và thử áp dụng nhé.
Hôi nách là do mồ hôi chúng ta tiết ra dưới cánh tay để điều hòa thân nhiệt nên ở vùng nách chúng ta luôn ẩm ướt và có nhiệt độ khá là thấp nên tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển gây ra căn bệnh này, Khi vi khuẩn sống ở dưới vùng nách chúng ta thì chúng ăn các chất bã do cơ thể chúng ta bài tiết ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Các vi khuẩn sẽ bài tiết ra một chất được gọi là 3-methyl-2-hexenoich Acid và chính chất này tạo ra mùi hôi khó chịu cho chúng ta và những người xung quanh. Ngoài ra khi chúng ta ăn một số thực phẩm như hành tây, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa Cafein... cũng gây ra chứng hôi nách
Xem thêm các mẹo vặt hay

5 Cách chữa hôi nách hiệu quả nhất

1. Cách trị hôi nách bằng mướp đắng (Khổ qua)
Khổ qua (miền Bắc gọi là mướp đắng) được biết đến như một món ăn ngon với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc, bổ phế, thận… Trong y học, khổ qua được xem như một vị thuốc trị bách bệnh như: ngăn ngừa ung thư, phòng chống nghẽn động mạch, giảm lượng đường trong máu, giảm cân, ổn định đường huyết…
Chữa hôi nách bằng trái mướp đắng rất là hiệu quả  
Chữa hôi nách bằng trái mướp đắng rất là hiệu quả
 Cách điều trị: Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau chừng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa.
2. Cách khử mùi hôi nách hiệu quả bằng phèn chua
Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một bài thuốc khử mùi hôi nách hữu hiệu giúp họ thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày
Chữa hôi nách hiệu quả bằng phèn chua
 Chữa hôi nách hiệu quả bằng phèn chua
Cách điều trị: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua rang lên, tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm Sunfat, mỗi tuần xát 3-4 lần.
3. Cách trị hôi nách hiệu quả bằng lá trầu không
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất Tanin, đường, Diataza và tinh dầu. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy cách khử mùi hôi nách bằng trầu không được rất nhiều người áp dụng và đã mang lại hiệu quả rất cao.
Chữa hôi nách bằng là trầu không
Chữa hôi nách bằng là trầu không
Cách điều trị:
+ Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.
+ Lấy lá trầu không tươi xay nhuyễn kết hợp với chanh, chà sát đều lên vùng nách bị bệnh.
4. Cách trị mùi hôi nách nhanh chóng với gừng tươi tại nhà
Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc. Gừng được biết đến với nhiều tên gọi như: sinh khương, can khương, bào khương… và được trồng ở khắp nơi trên nước ta từ vùng núi cao đến đồng bằng, hải đảo.
Chữa hôi nách bằng gừng tươi
Chữa hôi nách bằng gừng tươi
Cách điều trị : Rửa sạch một củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách, chân ngày vài lần, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi, cho nách được khô thoáng dễ chịu.
Khi sử dụng gừng trị hôi nách, những tinh chất thơm trong củ gừng sẽ thẩm thấu sâu vào trong da và loại bỏ mùi hôi nách khó chịu. Nên sử dụng kiên trì và thường xuyên để cho hiệu quả cao hơn.
5. Cách khử mùi hôi nách bằng chanh tươi an toàn
Chanh không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và trị mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn nhờ chứa nhiều chất Axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi.
Chữa hôi nách bằng chanh tười an toàn mà lại hiệu quả
Chữa hôi nách bằng chanh tười an toàn mà lại hiệu quả
Cách điều trị:
+ Sau khi tắm xong, lau khô vùng nách. Lấy quả chanh tươi thái lát mỏng rồi sau đó chà xát vào nách. Đợi khoảng 15 phút cho hàm lượng Axit ngấm sâu vào da rồi rửa sạch. Thực hiện cách này với mỗi ngày 1 lần sẽ giúp bạn trị hôi nách hiệu quả.
+ Dùng 3, 4 quả chanh vắt lấy nước sau đó bôi thoa vào nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ.
Chúc các bạn điều trị hôi nách hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét